Friday, August 16, 2013

Các ông bố dành quá ít thời gian cho con - Ngôi sao

>> 4 khác biệt trong gia đình Việt xưa và nay
>> 5 nghịch lý trong gia đình hiện đại

Kết quả nghiên cứu của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế Mỹ cho thấy, hầu hết các ông bố dành ít thời gian chăm sóc con cái hơn người mẹ. Họ đã thống kê khá chi tiết về thời gian các ông bố dành cho con cái ở nhiều quốc gia.

Cụ thể ở Australia, các ông bố dành khoảng 69 phút mỗi ngày cho việc chăm sóc con cái. Ở Đan Mạch là 40 phút. Con số này ở Hàn Quốc chỉ còn 12 phút. Ở các nước Thổ Nhĩ Kỳ, Mexico và Ấn Độ, đàn ông ưu tiên thời gian cho con hơn, trung bình dành 4 đến 5 giờ vào việc nhà và chăm sóc con. Italy, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha hơn 2,5 giờ, Trung Quốc và Nam Phi khoảng 1,5 giờ mỗi ngày bố dành cho con.

Ảnh minh họa: Inmagine.

Ảnh minh họa: Inmagine. 

1.819 phụ huynh ở 6 thành phố của Ấn Độ đã tham gia khảo sát của các nhà khoa học.

- 94% quan niệm rằng người cha dành hơn 3 giờ đồng hồ mỗi ngày với con là hết sức quan trọng.
- 74% cha mẹ cảm thấy cả hai nên dành nhiều thời gian cho con ngay từ khi chúng còn nhỏ.
- 62% đồng tình cần phải cân bằng công việc hàng ngày với thời gian dành cho trẻ.
- 60% cảm thấy một đứa trẻ cần nhiều thời gian hơn với người bố.
- 57% cho rằng thời gian dành cho con là cách tốt để giao tiếp cởi mở với con.
- 69% người cha cho biết việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống của họ không ảnh hưởng đến thời gian chơi cùng con.

Các ông bố ở Bangalore và Chennai dành thời gian cho con nhiều nhất. Các bậc cha mẹ ở Delhi và Hyderabad hài lòng với sự chăm sóc con của họ cho rằng việc dành thời gian cho con rất quan trọng và 3 giờ một  Tháng cưới đẹp cho cặp đôi sinh năm 1988 - Ngôi sao  ngày là lý tưởng. Còn các phụ huynh ở Kolkata và Hyderabad thì mong muốn thu xếp 4 đến 5 giờ mỗi ngày dành cho con cái, gia đình.

"Dịp hiếm hoi khi tôi nghỉ làm và con tôi được nghỉ học, chúng tôi có một thời gian tuyệt vời cùng đi dã ngoại, thăm bảo tàng, hoặc đơn giản chỉ ngồi và xem những con sóng trên biển", một bà mẹ người Mỹ chia sẻ.

Ảnh minh họa: Inmagine.

Ảnh minh họa: Inmagine. 

Thời gian dường như ngày càng trở thành một thứ “xa xỉ” mà cha mẹ do quá bận rộn công việc nên không thể tự thưởng cho mình. Tuy nhiên nếu bạn cố gắng đảm bảo rằng các con có được sự "xa xỉ" ấy thì sẽ không phải hối tiếc. Đó là chất keo gắn kết bền chặt mối quan hệ trong gia đình, bài học thực tiễn để con trẻ nhận biết tầm quan trọng của mỗi thành viên trong gia đình cũng như cách thể hiện tình yêu thương.

Cha mẹ nên kể chuyện cho con nghe để cảm nhận sự thú vị trong việc tìm hiểu làm thế nào trở thành người kể chuyện hấp dẫn, tuyệt vời. Một buổi đi chơi ngắn với những món ăn tự tay các thành viên trong gia đình chuẩn bị để ngồi cùng nhau ăn trong một góc công viên thực sự là quãng thời gian thư giãn và chia sẻ lý tưởng. Thay vì ngồi xem truyền hình bằng ngồi kể những câu chuyện phiếm cũng khiến khoảng thời gian bên con thêm ý nghĩa và bảo vệ sức khỏe mọi thành viên.

Bạn nên quy định một buổi nhất định trong tuần để gia đình cùng đi ăn tối, cùng làm bài tập về nhà với con. Sở thích chung trong chăm sóc cây cảnh, thú nuôi là các hoạt động thú vị, tích cực, gắn bó hơn tình cảm gia đình. Vậy hãy xem bạn dành bao nhiêu thời gian cho con? Bạn đọc truyện hay đi bơi cùng con những lúc có thời gian rỗi? Có thể khi có câu trả lời rồi, bạn sẽ biết cách làm thay đổi cuộc sống gia đình của mình.

Theo Dân Việt 

:P----------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------
-------------------------------------------------------------------------------
Thông tin trên để RAO VẶT, để tìm thông tin về cưới xin tham khảo
HomeTrang Cưới-Pidivn.Com/cuoihoi
----------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------:P

&Quot;Heartbreak? Tôi không có trái tim cho Morris. &Quot;Tôi chế giễu, lau những giọt nước mắt lăn dài trên má.

&Quot;Mama Gabba biết tốt nhất, ít châu chấu.&Quot; Gabe lầm bầm, nhìn tháp Eiffel trong khoảng cách. &Quot;Ý tôi là, bạn sẽ không khóc mà nhiều vì lý do đó. Anh sợ anh sẽ quên tất cả những gì đã xảy ra giữa các bạn khi điều này là tất cả hơn. &Quot;Ông quay lại nhìn tôi, chờ đợi một phản ứng.

Tôi ngồi đó với miệng mở rộng. Những gì đã được tôi cho rằng để nói?

&Quot;Bạn là một hoàng tử, Gabe.&Quot; Tôi tự động nói. &Quot;Anh là hoàng tử bị mất của Tây Ban Nha.&Quot;

Tôi nghe anh thở ra. Tôi thấy anh ta gặm nhấm môi dưới của mình. Anh ta làm thế khi anh ta cố gắng để quyết định có làm điều đó hay không.

Ông quay sang nhìn tôi, thở ra to. &Quot;Ừ. Tôi. Tôi không sống cha mẹ tôi, tôi sống với cô và chú của tôi. Họ không có bất kỳ đứa trẻ vậy tại sao không? "

&Quot;Nhưng ... Tại sao anh không nói cho ai biết? Tôi và Kate? "Tôi hỏi anh ta, cố gắng thở bằng mũi bị chặn của tôi.

&Quot;Tôi nghĩ các bạn sẽ suy nghĩ khác về tôi nếu tôi nói với bạn hai.&Quot; Ông giải thích, không quan trọng với ngón tay của mình.

&Quot;Không," tôi tình cờ gặp tôi vào vai của mình, "Tôi là đẹp, tôi vẫn sẽ giết bạn nếu bạn làm điều gì đó ngu ngốc và tôi chắc rằng Kate sẽ quá ngay cả khi vua của bạn của một người cha sẽ  am lich  nắm bắt chúng tôi và ném chúng ta vào ngục tối. &Quot;

Anh cười khúc khích. &Quot;Đó là lý do tại sao bạn bị bắt cóc trước đó?"

&Quot;Vâng.&Quot;

&Quot;Tôi xin lỗi về điều đó. Gabe Frichelles, hoàng tử bị mất của Tây Ban Nha. Không có âm thanh mà vô lý? "

&Quot;Đúng vậy.&Quot; Tôi gật đầu. &Quot;Khoan đã, tại sao bạn lẩn tránh nó?"

&Quot;Nó trông giống như tôi có trách nhiệm cai trị một đất nước?" Ông hỏi tôi và tôi biết câu trả lời vì vậy tôi cười nó đi. Ông tát vào lưng tôi như quay trở lại cửa sổ, "Vâng. Không ở lại quá lâu. Tôi cần phải quay trở lại phòng của tôi chỉ trong trường hợp Jonah đổ Coca-Cola vào quần áo của tôi. &Quot;

&Quot;Chúc ngủ ngon, Hoàng tử Gabe.&Quot; Tôi cười khúc khích, lau mũi của tôi với tay áo dài của áo len của tôi.

 

Nó là 11:30 vào ban đêm và tôi đã ôm ấp trên giường, xem Letters to Juliet. Kate đã chìm vào giấc ngủ, ngáy như một xe ủi đất. Tori đã được đặt bên cạnh tôi và cô ấy đã ngủ với một chai sữa kéo dài ra khỏi đôi môi hồng nhỏ bé của cô.

Sau đó, một tiếng nổ bất ngờ nổ ra trên cửa gây cả Kate và Tori khuấy động tỉnh táo. Trừ Kate không khóc, cô đã tức giận. Cô gầm lên, kéo tấm trên đầu lộn xộn của cô tóc trong khi tôi chọn Tori lên trong vòng tay, lắc lư cô cố gắng giữ bình tĩnh của mình.

Tôi uể oải đứng dậy khi tiếng kêu Tori đã được làm chậm lại. Tôi đặt cô trong giường cũi của mình và kéo tấm chăn trên cơ thể nhỏ bé của cô. Các đập cửa liên tục xảy ra. Tôi trợn tròn mắt và kéo bản thân mình về phía cửa. Tôi tổ chức các tay nắm cửa và xoắn nó, để lộ Leon với cánh tay của mình vào khung cửa.

&Quot;Bella, tôi xin lỗi-"

&Quot;Anh đang làm cái quái gì? Tôi nghi ngờ bạn quên mất tôi chăm sóc của một năm cũ và một mười bảy tuổi có thể không và tôi lặp đi lặp lại, không thể bị gián đoạn trong khi ngủ. &Quot;Tôi thì thầm-la lên, nắm lấy tay ​​anh và kéo anh ra hành lang.

Anh thở dài, kéo ra một bó cà rốt. Tôi nhướn mày. Anh nhún vai, "Cái gì? Bạn không có vẻ như một loại hoa của cô gái. &Quot;

Tôi đưa  lich doi am duong  cho anh ta một nụ cười châm biếm, nhận được hoa và ném chúng sang một bên.

&Quot;Bạn biết đấy, tôi trả tiền cho điều đó!" Ông phàn nàn. &Quot;Chỉ bởi vì tôi thực sự xin lỗi.&Quot;

&Quot;Hãy nhìn xem, Leon," Tôi hít một hơi thật sâu, "Nếu bạn cảm thấy như vậy, chỉ để lại, được chứ? Nó có vẻ như điều này hoàn toàn là một trò đùa, "

&Quot;Tôi đã nói với bạn đôi mắt của bạn là đặc biệt xinh đẹp?"

&Quot;Đặc biệt?"

&Quot;Tôi thường không đi đôi mắt nâu nhưng bạn, thiên thần nhỏ của tôi, hoàn toàn vượt trội về mọi mặt.&Quot;

&Quot;Đặt một chiếc vớ trong đó, Chuck Bass" Tôi ngắt lời, "Anh biết không? Khi tôi nói bạn để lại, tôi có nghĩa là nó. Tôi thật sự. &Quot;

&Quot;Được rồi, Bella, tôi-"

&Quot;Không, chỉ cần đi. Thậm chí không nói bất cứ điều gì. Được trở về nhà hoặc một cái gì đó. Trở lại với Brittany và cuộc sống tuyệt vời của bạn. &Quot;

&Quot;Tôi có thể ít nhất là nhìn thấy Tori?" Anh hỏi, mắt nhìn chằm chằm vào tôi.

Tôi nuốt xuống một lần cay đắng quen thuộc. Trái tim tôi đã giận dữ đập chống lại lồng ngực của tôi. Tôi cảm thấy đầu tôi lắc phủ nhận. &Quot;Không.&Quot;

Anh gật đầu, cắn môi. &Quot;Được rồi. Tốt! Nhưng tôi có bạn biết rằng bị tổn thương. "Ông chỉ vào ngực anh," Ở đây! "

No comments:

Post a Comment