Sunday, August 25, 2013

Đám Cưới Công Giáo |

Đám Cưới Công Giáo  Tự nguyện theo đạo “Con quỳ lạy Chúa Ba ngôi. Con cưới được vợ, con thôi nhà thờ”. Câu thơ chế nghe vui nhưng phản ánh một tình trạng rất chung hiện nay: Theo đạo để cưới được vợ/chồng, cưới xong thì bỏ đạo. Do đó, việc theo đạo hoàn toàn vô nghĩa nếu bạn không có ý định giữ đạo sau khi kết hôn. Người công giáo được ban ơn với bảy phép bí tích. Khi muốn kết hôn với người có đạo, bạn cần biết rằng người mình yêu đã trải qua bốn phép bí tích: rửa tội, giải tội, thánh thể, thêm sức. Cụ thể, khi mới chào đời, người bạn yêu đã được cha mẹ đưa lên nhà thờ để lãnh nhận bí tích rửa tội, chính thức trở thành người Kitô hữu. Song song với việc học văn hóa ở trường, người ấy đã học xong các lớp giáo lý khai tâm và lãnh nhận bí tích giải tội cùng bí tích thánh thể. Tiếp đó, người bạn yêu đã học xong các lớp giáo lý thêm sức và lãnh nhận bí tích thêm sức. Thời gian hoàn thành các bí tích này cũng mất ít nhất 6-7 năm. Nếu muốn cùng người yêu tay trong tay bước vào lễ cưới của hai người ở thánh đường, bạn phải hoàn thành nhiệm vụ đuổi kịp người ấy để lãnh nhận đủ các phép bí tích mà người ấy đã nhận. Đương nhiên, bạn không thể học giáo lý trong 6-7 năm như nêu trên. Học giáo lý tân tòng và hôn nhân Khi đã quyết định theo đạo, bạn có thể chọn bất cứ một giáo xứ nào phù hợp với điều kiện đi lại của mình để xin theo học giáo lý tân tòng (còn gọi là dự tòng). Tùy giáo xứ và chương trình học mà thời gian có thể kéo dài 6-8 tháng. Đối với một số trường hợp đặc biệt có lý do chính đáng, bạn có thể hoàn thành chương trình trong bốn tháng. Lớp giáo lý tân tòng giúp học viên hiểu biết về tôn giáo và đón nhận đức tin với niềm tin toàn vẹn. Tất nhiên, bạn cũng phải học thuộc lòng một số bài kinh cần thiết theo yêu cầu của chương trình. Một số nơi còn khuyến khích người phối ngẫu tương lai cùng tham dự các buổi học cùng tân tòng để hai bên cùng chia sẻ niềm tin với nhau. Các lớp học thường xuyên có điểm danh nghiêm túc, vắng mặt quá quy định có thể không được công nhận kết quả học. Kết thúc khóa học, các tân tòng được tổ chức thánh lễ trọng thể. Vào ngày này, tân tòng được lãnh nhận đồng thời các bí tích rửa tội, thêm sức, thánh thể. Bí tích rửa tội và thêm sức cần có người đỡ đầu. Do đó, bạn cần nhờ một người cùng giới tính và có đạo đỡ đầu cho bạn. Khi lãnh nhận bí tích rửa tội, “tất cả mọi tội lỗi đều được tha, tội nguyên tổ và tội của bản thân mình, cùng với các hình phạt của tội lỗi...”. Điều này có nghĩa tân tòng không cần xưng tội trước khi được rửa tội, bởi mọi tội lỗi đều đã được thứ tha thông qua bí tích rửa tội. Tất nhiên, sau khi được chính thức đón nhận là con Chúa, bạn phải giữ điều răn “trong một năm phải xưng tội ít nhất một lần”. Để lễ cưới sớm được tổ chức, bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách học song song lớp giáo lý tân tòng và giáo lý hôn nhân. Người phối ngẫu cũng phải hoàn thành khóa học này. Tùy từng giáo xứ mà chương trình học khá thú vị. Ngoài việc hiểu được ý nghĩa và mục đích của đời sống hôn nhân, những đòi hỏi của tình yêu vợ chồng và con cái, lớp học còn cung cấp các kiến thức về chăm sóc sức khỏe, sinh sản cho đôi bạn sắp cưới. Chuẩn bị bước vào thánh đường Trước khi tiến hành lễ cưới, thông tin về đôi bạn chuẩn bị kết hôn sẽ được rao trên nhà thờ trong ba thánh lễ Chủ nhật liên tiếp, mục đích để ai có thấy sự ngăn trở nào thì buộc phải trình nơi cha xứ. Nhưng nếu muốn được rao, bạn phải xuất trình cho cha xứ giấy chứng nhận đăng ký kết hôn và chứng chỉ giáo lý hôn nhân. Hiện tại, lễ cưới được quy định theo giờ tại mỗi nhà thờ. Bạn nên xin cha làm lễ cưới vào thời gian thuận tiện cho việc tổ chức tiệc, tránh việc phải thuê trang phục cưới và trang điểm cho cô dâu nhiều lần. Bạn cần nhờ hai người làm chứng cho hai bên cô dâu chú rể, đồng thời gửi nhẫn cưới cho cha để làm phép nhẫn. Nghi thức tổ chức bí tích hôn phối chính là giây phút thiêng liêng nhất của đôi vợ chồng. Trước Chúa, đôi bên thề hứa chung thủy, chăm sóc nhau bất kể khi gian nan, lúc bệnh hoạn, đồng thời chấp nhận con cái Chúa ban. “Sự gì Thiên Chúa liên kết, loài người không được phân ly” thể hiện trách nhiệm yêu thương nhau suốt đời của đôi vợ chồng trẻ. - - - - - - - - - Xem thêm: - - - - - - - - - www.Cuoihoivietnam.Com - Hình ảnh: internet - Nguồn:  sưu tầm - - - - - - - - -
Tôi gật đầu và tất cả chúng ta làm theo cách của chúng tôi ra. Thời điểm này tôi đã thoát trailer tất cả mọi người quay lại nhìn tôi, mắt mở to. Người khác đã đến quá ... Đó là Kendall và cô ấy chỉ nhìn chằm chằm vào tôi.
Hàm Chase giảm và mặc dù ông tiến về phía tôi. "Anh thật ... Như vậy ... Tôi thậm chí không biết! Nhưng tôi không thể ngừng tìm kiếm. "
Tôi mỉm cười. "Tôi cảm thấy như mái tóc đỏ của tôi mất đi từ nó mặc dù."
"Nó không quá nhiều và tôi chỉ có thể tưởng tượng những hình ảnh sẽ xem xét khi tối tất cả mọi thứ."
Tôi đỏ mặt, "Cảm ơn bạn."
"Em đẹp quá."
"Cô ấy không giốngtuyệt vời." Kendall chế giễu. "Thêm vào đó là tất cả dù sao trang điểm."
"Kendall im lặng." Jamison đột nhiên nói. "Và bạn quá trông thật hoàn hảo! Chúng ta hãy bắt đầu này! "
Ông đã cho chúng tôi đi bộ đến chỗ chúng tôi trước và đó là khi nó đã bắt đầu nhận được khó khăn.
Bài đầu tiên là của Chase đứng và nhìn xuống buồn bã và tôi trong khoảng cách chỉ là bắt đầu nhìn anh với một nét mặt đau khổ. Tôi nghĩ ý tưởng đã được mát mẻ bởi vì nó là hoàn toàn trái ngược của buổi chụp hình đầu tiên chúng tôi đã làm.
Sau đó, ông đã Chase quỳ xuống vànhac dam cuoinhúng đầu buồn bã, và tôi phải đi bộ lên và ôm anh từ phía sau.
Tiếp theo đặt ra chúng tôi đã được ông ngước lên nhìn tôi ngạc nhiên, nhưng sau đó tôi quay lại và bắt đầu đi bộ xa và anh ta vấp ngã sau tôi, nhưng không thể tiếp cận với tôi trong thời gian.
Ý tưởng của Jamison về cơ bản đảo ngược chụp hình trước đó là rực rỡ trong quan điểm của tôi. Cuối cùng là hình ảnh cuối cùng chỉ Chase của mình trong lĩnh vực này trên đầu gối của mình trong thất bại.
Thông qua việc quay phim tôi đã có một vấn đề giữ mặt tôi nghiêm trọng bởi vì Chase tiếp tục mỉm cười và khi ông mỉm cười, tôi chỉ có thể không giúp nó, nhưng cuối cùng chúng tôi đã làm cho nó thông qua toàn bộ điều và chụp ảnh đã được thực hiện và quá mức.
"Cảm ơn cả rất nhiều! Những hình ảnh xuất hiện đẹp mắt và những hình ảnh cuối cùng sẽ được hoàn toàn cảm xúc. Tôi sẽ đảm bảo cung cấp cho bạn cả một bản sao của tất cả các hình ảnh. "Anh mỉm cười. "Ngoài ra, bạn sẽ được kiểm tra mỗi cá nhân cho hai trăm năm mươi đô la."
"Cái gì?" Cả hai chúng tôi nói.
"Tôi không nghĩ rằng chúng tôi sẽ được thanh toán." Chase cười.
"Tất nhiên. Đây là một buổi chụp chuyên nghiệp, và chúng tôi thuê và trả tiền mô hình của chúng tôi. "
Đuổi theo và tôi mỉm cười với nhau. "Cảm ơn!" Chúng tôi nói với Jamison đồng loạt.
"Không có vấn đề." Anh cười, "Bây giờ đi được thay đổi."
Ông cả hai vui vẻ quay trở lại vào các đoạn tương ứng của chúng tôi và thay đổi trở lại vào quần áo của chúng ta và Ingrid nhanh chóng bị xóa sổ tất cả các trang điểm của tôi đi.
"Cảm ơn các bạn rất nhiều! Thật tuyệt vời gặp bạn. "Tôi ôm cô như tôi bắt đầu để thoát khỏi trailer.
"Đó là cuộc họp lớn bạn quá yêu. Tôi không thể chờ đợi để xem những hình ảnh này! "
"Tôi cũng không biết" tôi cười khúc khích.
"Tạm biệt!"
"Hẹn gặp lại!"
Tôi đi ra ngoài và Chase là với những người khác nói chuyện và trở lại trong chiếc quần jeans và áo thun trắng của mình.
Tôi đi ngang qua và anh cười lớn với tôi. "Chào mừng trở lại xinh đẹp."
Tôi đỏ mặt và tất cả mọi người dễ dàng loại chỉ cười nhạo tôi.
"Sẵn sàng đi đâu?"
Tôi gật đầu.
"Awesome! Phim đêm tại nhà tôi? "Trish cung cấp. Tất cả chúng ta nhanh chóng đồng ý. "Và rõ ràng là bạn đang mời quá Lily. Tôi biết Evan sẽ buồn nếu bạn không có ở đó. "Sau đó, cô chạy đi một chút cười như Evan gầm gừ với cô.
Nhưng Lily mỉm cười thực sự lớn tại Evan. "Tôi là một cô gái thông minh, tôi biết khi nào một anh chàng chỉ hơn bồi thường." Cô ấy mỉm cười.
Evan chỉ đảo mắt và chúng tôi cười với anh khi chúng tôi làm theo cách của chúng tôi trở lại những chiếc xe.
Đuổi theo và tôi đã ở cùng nhau trong khi những người khác đã leo lên họ.
"Thật là một ngày tuyệt vời." Ông nhận xét mỉm cười khi chúng tôi làm theo cách của chúng tôi vào con đường chính. Tất cả mọi người đã để lại trước khi chúng tôi vì vậy chúng tôi đã lẽo đẽo theo sau.

No comments:

Post a Comment